Thứ năm, 10/07/2025 01:30 Sáng (GMT+7)

BỘ KẾ HOẠCH VÀ ĐẦU TƯ - CỤC ĐẦU TƯ NƯỚC NGOÀI

TRUNG TÂM XÚC TIẾN ĐẦU TƯ MIỀN TRUNG

Du lịch Bình Định tăng tốc từ hôm nay

Hội nghị Xúc tiến đầu tư phát triển du lịch tỉnh Bình Định năm 2016 vừa diễn ra ngày 3/4/2016 tại Tp Quy Nhơn là bước tăng tốc sau chuỗi 3 năm chạy đà cho tiến trình chuyển đổi cơ cấu định hướng phát triển của tỉnh 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

Hội nghị xúc tiến đầu tư phát triển du lịch tỉnh Bình Định năm 2016 sẽ là cột mốc thể hiện bước tăng tốc trong định hướng phát triển kinh tế của Bình Định

Hội nghị đã nhận được nhiều ý kiến đóng góp tâm huyết của các chuyên gia đầu ngành, trong đó phần lớn ý kiến tập trung góp ý về hình thức quy hoạch phát triển, xây dựng thương hiệu, cải thiện môi trường đầu tư, phát triển nguồn nhân lực và xúc tiến quảng bá đầu tư du lịch của tỉnh.

Quy hoạch tổng thể phát triển du lịch tỉnh Bình Định đến năm 2020 và tầm nhìn 2030

Tỉnh Bình Định đã chính thức công bố quy hoạch tổng thể phát triển du lịch tỉnh Bình Định đến năm 2020 và tầm nhìn 2030 tập trung đầu tư, khai thác tốt tài nguyên du lịch theo hướng chuyên nghiệp, có thương hiệu, phát triển bền vững, sản phẩm du lịch có chất lượng cao, có sức cạnh tranh, mang đậm bản sắc văn hóa Bình Định.

Trong năm nay, Bình Định sẽ tập trung rà soát đánh giá, bổ sung tiềm năng và các yếu tố nguồn lực phát triển du lịch, gìn giữ và tôn tạo các quần thể di tích lịch sử - văn hóa vật thể và phi vật thể; Đẩy mạnh đầu tư kết cấu hạ tầng, nâng cấp sân bay Phù Cát để phục vụ công suất 2,4 lượt khách mỗi năm, hệ thống cảng biển, đường sắt đều được cải tạo, nâng cấp chất lượng để thuận lợi trong việc tổ chức các tuyến du lịch; Phấn đấu đến năm 2025, thành phố Quy Nhơn sẽ trở thành trung tâm kinh tế biển quốc gia đáp ứng không gian xanh, sạch, đẹp và hiện đại.

Ông Trịnh Văn Quyết, Chủ tịch Tập đoàn FLC đánh giá cao môi trường đầu tư tại Bình Định, một trong những môi trường đầu tư tốt nhất hiện nay tại Việt Nam

Dưới trải thảm, trên rải hoa

“Dưới trải thảm, trên rải hoa” đó là cụm từ mà ông Trịnh Văn Quyết, Chủ tịch Tập đoàn FLC đã phát biểu khi được hỏi về cách mời gọi đầu tư của tỉnh. Ông cũng đánh giá Bình Định là nơi ông hài lòng nhất trong các địa phương có dự án đầu tư của FLC; từ việc giúp đỡ nhà đầu tư triển khai khảo sát địa điểm cho tới các thủ tục cho nhà đầu tư, tỉnh không những làm tốt mà là quá tốt.

Ông Ricky Tan Teck Yong, Chủ tịch Tập đoàn giáo dục KinderWorld mong muốn sẽ đưa nhân lực tại Bình Định lên một nấc thang mới

Còn đại biểu Ricky Tan Teck Yong, Chủ tịch Tập đoàn giáo dục KinderWorld, Singapore cho rằng Bình Định là nơi các thủ tục giấy tờ đầu tư được tiến hành nhanh nhất, nếu tại Đà Nẵng dự án của chúng tôi phải mất đến 3 năm để có thể hoàn thành các thủ tục giấy tờ thì tại Bình Định chúng tôi chỉ mất khoảng hơn 1 năm để hoàn thành xong. Là nhà đầu tư đang trực tiếp đầu tư vào Bình Định, chúng tôi đánh giá cao điều đó, nó thể hiện sự nhiệt tình của của tỉnh khi đón chào chúng tôi. Cùng với dự án phức hợp thương mại - đô thị và dịch vụBecamex IDC chúng tôi sẽ góp phần vào phát triển chung của tỉnh.

Để thu hút các nhà đầu tư trong và ngoài nước, tỉnh Bình Định đã và đang tiếp tục đưa ra nhiều chính sách ưu đãi hấp dẫn như: ưu đãi, hỗ trợ đầu tư cho cho các dự án đầu tư vào lĩnh vực dịch vụ du lịch trên địa bàn tỉnh Bình Định. Nhà đầu tư khi đầu tư trong lĩnh vực du lịch tại tỉnh sẽ được hưởng ưu đãi về đơn giá thuê đất, thuế thu nhập doanh nghiệp; hỗ trợ đào tạo lao động; hỗ trợ xây dựng hạ tầng ngoài hàng rào dự án…

Ông Hồ Quốc Dũng, Chủ tich UBND tỉnh chỉ rõ những thách thức đối vói tỉnh tại Hội nghị

Thẳng thắng nhìn nhận, lao động chất lượng cao tại Bình Định đang thiếu về lượng, hạn chế về chất. Theo quy hoạch tổng thể phát triển du lịch tỉnh Bình Định đến năm 2020, Bình Định cần đạt 30.877 lao động, trong đó có 9.649 lao động trực tiếp, đây là một con số thách thức, đặt biệt là lao động chất lượng cao.

Ngoài việc đào tạo tại chỗ, tỉnh cần phải thực hiện những việc làm cụ thể trong việc thu hút chất xám từ các nơi khác. Để làm được điều đó vai trò 3 nhà: Nhà nước - Nhà trường - Nhà doanh nghiệp là vô cùng quan trọng. Nhà nước cụ thể là tỉnh Bình Định phải xây dựng định hướng đúng đắn, tăng cường năng lực hoạch định chính sách cho phát triển nhân lực chất lượng cao phục vụ ngành du lịch của tỉnh. Nhà trường phải đề xuất thành lập các khoa, các ngành đào tao chuyên sâu về du lịch, hoàn thiện khung chương trình đào tạo với định hướng tiếp cận các chương trình đào tạo tiên tiến trên thế giới kết hợp với phát triển các hình thức đào tạo, bồi dường (đào tạo đại học liên thông, sau đại học, các lớp ngắn hạn,…). Đối với những nhà doanh nghiệp du lịch đang và sẽ đầu tư tại tỉnh cần chú trọng công tác đào tạo và đào tạo lại thông qua việc tổ chức các lớp tập huấn ngắn hạn để không ngừng nâng cao chất lượng đội ngũ nhân lực chất lượng cao tại doanh nghiệp, có chính sách thích hợp nhằm tạo môi trường học tập thực tế cho sinh viên của các cơ sở đào tạo (đại học, cao đẳng) về du lịch trên địa bàn cũng như tích cực trong việc hợp tác với các cơ sở đào tạo nhằm hỗ trợ, tài trợ cho một số dự án đào tạo phát triển nhân lực du lịch tại tỉnh Bình Định.

Xúc tiến quảng bá đầu tư du lịch phải sáng tạo

Hoạt động xúc tiến, quảng bá du lịch được coi là một nhân tố quan trọng góp phần vào sự phát triển của ngành du lịch, cần coi trọng cải tiến phương thức quảng bá, xúc tiến theo hướng: thực hiện có trọng tâm, trọng điểm và thiết thực; xây dựng các danh mục kêu gọi đầu tư du lịch; làm việc trực tiếp với từng nhà đầu tư với nhiều hình thức khác nhau như hội nghị, hội thảo, gặp gỡ, đối thoại trực tiếp…

Để tạo được sự hài lòng với các nhà đầu tư, các cán bộ làm công tác xúc tiến cần phải có khát vọng, có tâm huyết, đồng thời không ngừng trau dồi kiến thức, nâng cao năng lực để mỗi người là mỗi kênh thông tin mang những tiềm năng, thế mạnh và cơ hội đầu tư phát triển du lịch của tỉnh đến với các nhà đầu tư.

Các website quảng bá, giới thiệu về du lịch của Bình Định cần phải chú trọng quan tâm về hình thức, chuyên sâu về nội dung. Để mục tiêu: “Bốn địa phương một điểm đến”, cùng chủ đề: “Về với biển xanh, hoa vàng và đại ngàn Tây Nguyên” trở nên hiệu quả thì việc phối hợp tăng cường hình ảnh của Bình Định cũng như các địa phương trên các kênh thông tin mạng xã hội, các trang du lịch trong nước cũng như trên thế giới là cần thiết để qua đó tạo tiền đề thu hút lượng khách du lịch trong nước và ngoài nước

Công tác xúc tiến quảng bá trên hệ thống truyền thông đại chúng với nhiều báo, đài, báo điện tử, trang thông tin điện tử... phối hợp với Đài Truyền hình Việt Nam (VTV1, VTV3), Đài Tiếng nói Việt Nam (VOV), Đài Truyền hình TP Hồ Chí Minh (HTV7) thực hiện các phóng sự phát sóng trong chương trình S-Việt Nam, chương trình Cà phê sáng... để tăng cường công tác giới thiệu, quảng bá du lịch.

Bình Định xứng đáng được khoác một chiếc áo mới, với hoài bão và khát khao. Bình Định trong một tương lai gần sẽ trở thành một nơi đáng sống, một địa điểm tạo nên những cú hích cho sự hội nhập kinh tế của đất nước.

Theo binhdinhinvest.gov.vn

 


Tìm kiếm dự án

  • Từ khóa:
  • Phân loại:
  • Lĩnh vực:
  • Địa phương:

V.R.G - Long Thành Development and Investment Joint Stock Company

 

 

 

Số lượng truy cập

153824935

Đăng ký nhận email

Nhận những thông mới nhất từ chúng tôi, nhằm nâng cao cơ hội đầu tư đến với bạn.